VIETNAM FRANCHISE… thông tin về nhượng quyền (Franchise Information)

  • Tôi sinh ra ở nông thôn. Ông bà tôi là nông dân…

  • Thăm dò ý kiến về pháp luật nhượng quyền Việt Nam

  • Attending a Workshop at Melbourne Law School, December 2010

  • 12th Westlake International Conference on SMB, China, October 2010

  • International Society of Franchising (USA), 24th Conference, June 2010

  • LAWASIA Annual Conference, November 2009

    Toàn cảnh

    IMG_1760

    More Photos
  • SỐ LƯỢT TRUY CẬP

    • 74,459 hits

Chuỗi nhà hàng Subway sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam

Posted by Nguyen Ba Binh on 15.05.2010

Một cửa hàng bánh sandwich Subway ở bang Texas, Hoa Kỳ

(Một cửa hàng bánh sandwich Subway ở bang Texas, Hoa Kỳ)

Chuỗi nhà hàng bán bánh sandwich Subway của Hoa Kỳ dự định sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam vào tháng 8 năm nay.

Tổng số vốn đầu tư để mở một cửa hàng Subway vào khoảng 100.000 đôla theo hình thức nhượng quyền thương hiệu – franchise.

Subway là chuỗi cửa hàng sandwich lớn nhất và là chuỗi cửa hàng ăn nhanh lớn thứ nhì trên thế giới. Các món ăn của Subway hiện có mặt tại 91 quốc gia trên thế giới. Tập đoàn sở hữu hơn 32.000 cửa hàng này có doanh thu toàn cầu khoảng 13,8 tỉ đô-la Mỹ vào năm ngoái.

(Chủ tịch Subway, ông Fred DeLuca, đang nói về kế hoạch mở cửa hàng sandwich đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 8-2010. Ảnh: Song Nguyên)

Trong buổi họp báo chiều ngày 15-3 tại TPHCM, ông DeLuca – Chủ tịch Subway nói rằng ông vẫn chưa xác định địa điểm cụ thể để mở cửa hàng bánh sandwich đầu tiên này tại TPHCM, tuy nhiên, ông nói rằng cửa hàng này được mở dưới hình thức nhượng quyền thương mại (franchise) và chi phí đầu tư ban đầu khoảng 100.000 đô-la Mỹ, bao gồm cả phí nhượng quyền.

Cửa hàng này được xem là nền tảng cho việc phát triển một chuỗi tiệm bánh sandwich trong chiến lược dài hạn tại Việt Nam. “Chúng tôi kỳ vọng sẽ mở 25 cửa hàng trong vòng năm năm tới”, ông nói.

Trong thời gian đầu, Subway sẽ sử dụng một số nguyên liệu, thực phẩm nhập khẩu nhưng về lâu dài, tập đoàn có thể sẽ đặt hàng sản xuất tại Việt Nam. Nhà đầu tư sẽ vận giữ nguyên thực đơn gốc và sẽ có những điều chỉnh cụ thể về mặt chế biến để thức ăn phù hợp với khẩu vị của khách hàng địa phương.

Sau những khảo sát, ông DeLuca cho rằng Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho ngành công nghiệp thức ăn nhanh, đồng thời thị trường franchise tại đây cũng đang ở giai đoạn phát triển ban đầu. Tự đánh giá có lợi thế cạnh tranh là cung cấp các khẩu phần ăn với thực phẩm, nguyên liệu tươi và nhiều rau, ông hy vọng Subway sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam.

Người đồng sáng lập tập đoàn thức ăn nhanh này cho biết vẫn chưa xác định giá bán cụ thể mỗi khẩu phần tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, tại Trung Quốc, thị trường mà Subway đã mở gần 150 cửa hàng, mỗi phần sandwich có giá bán gần ba đô-la Mỹ.

(theo home.vnn.vn)

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: