VIETNAM FRANCHISE… thông tin về nhượng quyền (Franchise Information)

  • Tôi sinh ra ở nông thôn. Ông bà tôi là nông dân…

  • Thăm dò ý kiến về pháp luật nhượng quyền Việt Nam

  • Attending a Workshop at Melbourne Law School, December 2010

  • 12th Westlake International Conference on SMB, China, October 2010

  • International Society of Franchising (USA), 24th Conference, June 2010

  • LAWASIA Annual Conference, November 2009

  • SỐ LƯỢT TRUY CẬP

    • 87 705 hits

Chuỗi cửa hàng Bún cá miền Tây

Posted by Nguyen Ba Binh trên 02.03.2010

Không thịt, không mỡ, không bột ngọt, Buncamita (Bún cá Miền Tây) là một trong các nhà hàng tại TP.HCM kinh doanh với xu hướng ẩm thực vì sức khỏe.

Ý tưởng đó xuất phát từ lần Vương Hữu Hùng (nay là giám đốc điều hành chuỗi nhà hàng buncamita) dẫn nhóm bạn, trong đó có vài người Mỹ, về miền Tây ăn bún cá, họ trầm trồ khen ngon nhưng tỏ vẻ tiếc vì nó chưa được biến thành thương hiệu để mọi người biết đến.

Sau ngày đó Vương Hữu Hùng, lúc bấy giờ đang an lành với vị trí cao trong một tập đoàn ở nước ngoài, dồn hết những ngày phép trong năm về quê để học nấu bún cá.

Lúc đầu cá lóc được chọn nguyên liệu chính của món này tuy nhiên sau đó cá da trơn được sử dụng do cá lóc không làm theo công nghệ hàng loạt được vì khó philê. Sau một thời gian thử nghiệm, cá được dùng làm nguyên liệu vì mùi vị cũng đậm đà không kém, đảm bảo an toàn cũng như đã được thị trường quốc tế chấp nhận.

Từ đó đến nay, chuỗi cửa hàng buncamita được mở rộng với hình thức franchise (nhượng quyền, khoảng 800 triệu đồng/cửa hàng), đến nay đã có ba nhà hàng ở TP.HCM… Hiện nay, buncamita cũng đã có mặt tại Florida, Mỹ theo hình thức nhượng quyền.

(theo www.buncamita.com)

Bình luận về bài viết này