VIETNAM FRANCHISE… thông tin về nhượng quyền (Franchise Information)

  • Tôi sinh ra ở nông thôn. Ông bà tôi là nông dân…

  • Thăm dò ý kiến về pháp luật nhượng quyền Việt Nam

  • Attending a Workshop at Melbourne Law School, December 2010

  • 12th Westlake International Conference on SMB, China, October 2010

  • International Society of Franchising (USA), 24th Conference, June 2010

  • LAWASIA Annual Conference, November 2009

  • SỐ LƯỢT TRUY CẬP

    • 76,536 hits

Hard Rock Café – Thương hiệu của âm nhạc và kỷ vật về Rock ‘n’ Roll

Posted by Nguyen Ba Binh trên 27.02.2010

Email In PDF.

Hard-Rock-Cafe-LogoKhi quán Hard Rock Café đầu tiên được khai trương vào tháng Sáu năm 1971, thương hiệu này đã đem lại cho người tiêu dùng một kinh nghiệm ăn trưa hoàn toàn mới mẻ.

Nét mới mẻ này không đặt căn bản trên thức ăn hay dịch vụ mà với một chủ đề – rock ‘n’ roll. Chủ đề này đã đem lại cho thương hiệu này một tính cách thống nhất, một tính cách được chứng tỏ trong mọi phương diện của nhà hàng, từ nhạc và thực đơn mang tính cách Mỹ điển hình cho đến bộ sưu tập những kỷ vật về rock ‘n’ roll được trang trí khắp nơi trong quán. Mỗi một quán Hard Rock Café còn hoạt động như một viện bảo tàng “sống” về lịch sứ rock ‘n’ roll với hơn 60.000 hiện vật được trưng bày, như đàn ghi-ta, áp phích, đĩa vàng, tập bài hát…thuộc sở hữu của công ty này. Những kỷ vật trị giá hơn 30 triệu đô la này được lưu chuyển từ quán này sang quán khác và mọi quán đều luôn có những hiện vật mới để trưng bày.

Mô hình này đã phát triển nhanh và hiện nay có hơn 100 quán Hard Rock Café ở các thành phố lớn, từ New York cho đến Kuala Lumpur, trên 40 quốc gia.  Những chuỗi quán mô phỏng theo hình thức “ăn uống-giải trí” này của Hard Rock Café, ví như Planet Hollywood hay Fashion Café, đều kém thành công hơn. Không một công ty nào khác có thể tìm ra được một chủ đề phố biến và thành công như chủ đề rock ‘n’ roll. Suy cho cùng thì thế loại rock ‘n’ roll chỉ phù hợp với những phòng ăn tại gia (điển hình là những quán ăn của thập niên 1950, nơi mọi người đến thưởng thức không chỉ món ăn mà cả giọng hát tuyệt vời của những ca sĩ lừng danh như Chuck Berry hay Elvis Presley), trong khi những ngôi sao sàn diễn thời trang và minh tinh màn bạc với ý thức vẻ đẹp hình thể không phải là những nhà quản lý nhà hàng nổi bật nhất.

Trang web: www.hardrock.com
Thành lập: Năm 1971
Xuất xứ: Mỹ
Thông tin thương hiệu:
– Có hơn 100 quán Harcl Rock Café ở 40 quốc gia trên khắp thế giới.
– Thương hiệu này sở hữu hơn 60.000 kỷ vật về rock ‘n’ roll, với những thứ nổi tiếng như cây đàn guitar của Jimi Hendrix và cặp kính của John Lennon.

Những Bí quyết Thành công:

  • Ý tưởng nguyên thủy: “Không có gì có thể giống như cái khởi đầu”, Giám đốc marketing của Hard Rock, ông Steve Glum, phát biểu với tạp chí Detroit Free Press vào tháng Mười Một năm 2003, “Họ có thể bắt chước chúng tôi, lấy nguyên mẫu và thay vào đó nội dụng khác. Nhưng chúng tôi có một thứ mà mọi người đều có thể dễ dàng liên hệ đến là âm nhạc và các kỷ vật về rock ‘n’ roll mà những chuỗi nhà hàng khác không có được
  • Sức hấp dẫn du khách. Bằng cách là những bảo tàng “sống” và tọa lạc ở nhứng địa điểm du lịch, Hard Rock Café nhanh chóng trở thành môt thương hiệu danh tiếng, thu hút nhiều du khách. Những chiếc áo thun Hard Rock Cafe nổi tiếng in tên thành phố nơi chúng được mua cũng là một hấp lực khác nữa đối với du khách.
Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: